ClockChủ Nhật, 22/05/2016 20:41

Du lịch sinh thái hút khách

TTH - Các tour du lịch sinh thái gắn với thiên nhiên đang được nhiều du khách lựa chọn. Để tăng tính hấp dẫn và an toàn, các dịch vụ đang được hoàn thiện chất lượng.

Hút khách

Cuối tuần, điểm du lịch sinh thái suối Pâr Le (xã Hồng Hạ, huyện A Lưới) đông kín người. Thưởng thức những món ăn độc đáo vùng cao những luồng hơi mát tỏa ra từ các con suối làm dịu đi cái nắng gắt ban trưa. Bạn Nguyễn Thị Bích Châu (quê ở Quảng Trị) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em lên điểm du lịch sinh thái này. Em rất ấn tượng và thích thú khi được tắm suối, chơi những trò chơi mạo hiểm, ăn những món đặc sản… dù cả nhóm phải vượt qua chặng đường 50km bằng xe máy”.

Suối Pâr Le, điểm du lịch sinh thái hấp dẫn mới ở A Lưới

Bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện A Lưới cho biết: “Gần đây, các tour du lịch sinh thái được khách lựa chọn. Ngoài những điểm du lịch sinh thái được biết đến từ trước như Thác A Nôr (xã Hồng Kim), suối nước nóng A Roàng (xã A Roàng), năm nay chúng tôi đẩy mạnh thêm các điểm mới như Suối Pâr Le, một số thác, suối ở xã Hương Phong… Không chỉ trong tỉnh mà khách các tỉnh lân cận như Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam và cả khách nước ngoài cũng tăng lên đáng kể”. Những điểm du lịch sinh thái gần với TP. Huế, như suối nước nóng Alba Thanh Tân, suối nước khoáng Mỹ An cũng hút khách.

Ông Trịnh Hoài Nam, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Lữ hành Saigontourist cho biết: “Dù du lịch biển đang gặp khó, nhưng số lượng đặt tour đến Huế không hề giảm mà có xu hướng tăng lên. Những tour nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên, núi rừng và tour du lịch sinh thái đi về trong ngày được khách đặt nhiều nhất. Chẳng hạn như tour Bạch Mã kết hợp với tham quan Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã được chọn nhiều vào những ngày gần đây. Cái khó ở Bạch Mã là không thể xây dựng tour qua đêm với lượng khách lớn, vì số lượng phòng lưu trú ở đây còn ít. Khắc phục khó khăn này, chúng tôi sắp xếp khách ngủ ở TP. Huế và đi, về Bạch Mã trong ngày”.

Tăng tính hấp dẫn

Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Huetourist nhận định: “Du lịch sinh thái gắn với thiên nhiên và du lịch gắn với cộng đồng là hai mô hình du lịch đang hút khách tại Huế hiện nay. Đây cũng là những mô hình có xu hướng phát triển lâu dài. Theo ghi nhận của chúng tôi, hè năm nay, lượng khách đặt tour lên A Lưới tăng nhiều. Ngoài sức hấp dẫn sẵn có của vùng đất, giao thông thuận lợi đã tạo điều kiện và thu hút các bạn trẻ đi du lịch theo những nhóm “phượt” bằng xe máy”.

Khu du lịch suối nước nóng Alba Thanh Tân hút khách (Ảnh Nguyễn Thượng Hiển).

Bà Lê Thị Thêm cho hay: “Lượng khách đến A Lưới tăng lên thì công tác đảm bảo an toàn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi đã làm việc với từng đơn vị cung cấp các dịch vụ, phải tăng cường lực lượng và nghiệp vụ cứu hộ ở từng điểm du lịch. Đặc biệt, tập huấn an toàn nhanh cho du khách và yêu cầu phải mặc áo phao khi tham gia tắm suối. Ngoài ra, an toàn ở các chòi nghỉ, cung cấp dịch vụ kèm theo phải đúng giá niêm yết…chính là yếu tố tạo được lòng tin của du khách. Chúng tôi xác định làm du lịch là lâu dài, làm sao đó khách đến một lần rồi sẽ quay lại nhiều lần nữa”.

Ông Trần Quang Hào, cho biết, mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư kết hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức hội nghị để bàn giải pháp khắc phục du lịch biển. Đoàn đã có chuyến khảo sát điểm du lịch sinh thái Suối Mơ. Đây là điểm du lịch hứa hẹn thu hút khách vì núi rừng hoang sơ, nước suối trong vắt. Thời gian đến, Huetourist sẽ lên kế hoạch và phối hợp với các cơ quan chức năng thúc đẩy tour về Suối Mơ”.

 Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top