ClockThứ Ba, 09/08/2016 19:44

Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa bốn địa phương

TTH - Sáng 9/8, tại TP. Hội An, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tiến hành ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020.

Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa bốn địa phương Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam

Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, thông qua việc hợp tác sẽ tạo ra được một tập thể lớn, giúp sự liên kết, hợp tác kết nối tour, đón khách du lịch từ các tỉnh, thành phố trong nước, thủ đô, các quốc gia, vùng lãnh thổ đến Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và ngược lại, với tinh thần “Bốn địa phương - Một điểm đến”.

Ngoài ra, qua hợp tác, ngành du lịch của bốn địa phương cũng đặt mục tiêu tăng cường phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ du lịch cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ du lịch và cán bộ quản lý; cùng tham gia các sự kiện du lịch, các hoạt động quảng bá xúc tiến, hội chợ tại các thị trường du lịch trong nước và quốc tế lớn; chủ động tổ chức gặp gỡ, trao đổi nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia phát triển du lịch; phối hợp kiểm tra, quản lý các hoạt động đầu tư, khai thác phát triển du lịch; hướng dẫn và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan đến bảo vệ môi trường, an ninh, an toàn cho khách du lịch…

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top