ClockThứ Sáu, 27/01/2023 10:35

Niềm vui từ những ngôi nhà đồng đội

TTH - “Tôi không tin là mình đã có một ngôi nhà khang trang như thế này. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo chỉ huy các cấp và đồng đội tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tôi suốt thời gian vừa qua”. Đó là tâm sự của Thượng úy Trần Văn À – Phó Đại đội trưởng Đại đội 594, Phòng Tham mưu, người vừa được nhận căn nhà “100 đồng” do tuổi trẻ Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu trao tặng.

Thượng úy Trần Văn À quê ở xã Hương Hữu, huyện Nam Đông, là một trong những cán bộ trong LLVT tỉnh có hoàn cảnh rất khó khăn về mọi khía cạnh. Những năm qua, cả gia đình sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Vợ không có việc làm, 2 cháu còn nhỏ, cuộc sống của cả gia đình chỉ dựa vào đồng lương của đồng chí À. 

Thượng úy Trần Văn À tâm sự: Do đặc thù đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, tôi thường xuyên phải công tác xa nhà. Việc quán xuyến gia đình, chăm sóc con cái đều do vợ lo hết, mà nỗi lo lớn nhất là cứ vào mùa mưa bão, nhà cửa thì đã xuống cấp... Nay nhờ có được sự quan tâm của chỉ huy các cấp hỗ trợ kinh phí nên tôi quyết định vay mượn để làm một căn nhà. Dù còn rất nhiều khó khăn phía trước, song căn nhà mới làm cho tôi thực sự yên tâm khi mùa mưa bão đến. Quan trọng hơn là từ nay cuộc sống gia đình tôi đã được ổn định trong ngôi nhà mới.

Thiếu tá Lê Văn Hữu – Trợ lý chính trị, thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện A Lưới cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Dù đã cưới nhau hơn 10 năm, nhưng đến nay vợ chồng vẫn chưa có con cái. Trong khi đó, vợ của anh cũng thường xuyên ốm đau, bao nhiêu năm qua, vợ chồng anh vẫn đang phải sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Mong ước có một ngôi nhà từ lâu song điều kiện kinh tế chưa cho phép nên anh vẫn chưa thể thực hiện được.

Khi được Bộ Tư lệnh Quân khu, Bộ CHQS tỉnh quan tâm hỗ trợ 80 triệu đồng để làm nhà, đồng chí Hữu vay mượn ngân hàng và họ hàng để quyết định thực hiện ước mơ của mình. Sau hơn 6 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 của anh đã hoàn thành.

Thiếu tá Lê Văn Hữu tâm sự: Tôi thực sự cảm ơn thủ trưởng các cấp, các đồng đội đã tạo điều kiện để tôi có được căn nhà như ngày hôm nay. Đây có lẽ là động lực vô cùng lớn để bản thân tôi tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm, tin yêu của thủ trưởng các cấp và đồng chí, đồng đội.

Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp Đặng Ngọc Phát – Nhân viên Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 thuộc Phòng Chính trị cũng đã không giấu được cảm xúc khi ngôi nhà được khánh thành và được Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trực tiếp bàn giao cho gia đình. Xét thấy những khó khăn của đồng chí Phát, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh quyết định hỗ trợ 80 triệu đồng nhằm giúp đỡ đồng chí có một ngôi nhà để ổn định cuộc sống.

"Đó là một món quà rất lớn đối với gia đình tôi, gia đình tôi không còn phải đi thuê nhà nữa, thật không có niềm vui nào bằng khi được sống trong chính ngôi nhà của mình" - Đại úy Đặng Ngọc Phát tâm sự.

Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Những ngôi nhà của sự sẻ chia

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, những ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao cho người nghèo trên toàn tỉnh. Chính những ngôi nhà của sự đoàn kết, đùm bọc và sẻ chia đã giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được an cư, có thêm động lực để vượt lên hoàn cảnh, phát triển kinh tế thoát nghèo và từng bước xây dựng cuộc sống ổn định.

Những ngôi nhà của sự sẻ chia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top